Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

2020-06-18 10:09:00.0

Sáng ngày 18/6, UBMTTQ huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên với cử tri huyện Võ Nhai để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 – 2020. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh.

Dự hội nghị tiếp xúc cử tri về phía huyện Võ Nhai có đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; đại biểu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, đại biểu HĐND tỉnh 

thông tin về tình hình KT - XH tỉnh Thái Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2020

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các đại biểu đã được các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh thông tin nhanh về tình hình KT – XH 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII. Đồng thời thông tin về nội dung chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Phát biểu những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp lần thứ 11 của HĐND tỉnh, cử tri trên địa bàn huyện Võ Nhai đã nêu lên 5 ý kiến, kiến nghị, đó là: Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Võ Nhai đề nghị được bổ sung thêm 1 nhân sự làm phó Ban đại diện của hội ở cấp huyện. Đồng thời được bổ xung thêm kinh phí hoạt động. Các cấp, ngành sớm bố trí triển khai kinh phí phụ cấp cho các chức danh không chuyên trách ở cấp xã, xóm trong đó có chi hội Hội người cao tuổi theo như Nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành; đại biểu xã Thượng Nung đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét đầu tư các trạm truyền dẫn, phát sóng mạng di động tạo điều kiện trong thông tin, liên lạc cho người dân tại xóm Lũng Luông, Lũng Cà và Lũng Hoài. Cùng với đó là đề nghị được đầu tư thi công tuyến đường từ trung tâm xóm Lũng Luông đi sang Tiên Sơn xã Sảng Mộc.

Cử tri cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền ban hành thêm những chính sách mang tính đặc thù để hỗ trợ nhân dân khu vực 6 xã phía bắc của huyện Võ Nhai phát triển KT – XH, vì đây là khu vực CT229, nhân dân còn nghèo, điều kiện để phát triển kinh tế còn hạn chế.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp thu và trả lời

các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. UBND huyện Võ Nhai, các đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đồng thời tổng hợp các ý kiến để gửi đến kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông)